Skip Ribbon Commands
Skip to main content
6/4/2019 12:00:00 AM
Tập huấn triển khai hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến tại tỉnh Điện Biên

Sáng ngày 30/5/2019, tại Hội trường Viễn thông Điện Biên, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên phối hợp Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam tổ chức khóa tập huấn hướng dẫn sử dụng phầm mềm dịch vụ hành chính công trực tuyến mức độ 3,4 (VNPT-iGate) theo mô hình tập trung toàn tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Điện Biên cử 13 cán bộ công chức, viên chức tại bộ phận một cửa; cán bộ thuộc các phòng ban, đơn vị của cơ quan tham gia vào quá trình xử lý thủ tục hành chính tham dự lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe giới thiệu tổng quan của hệ thống, hướng dẫn và thực hành thử nghiệm các tính năng của hệ thống theo quyền hạn của từng vị trí cán bộ như tiếp nhận hồ sơ.

Ông Mai Văn Quyết - Chuyên viên VNPT hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm VNPT-Igate

Hệ thống phần mềm một cửa điện tử liên thông phục vụ công tác quản lý cơ chế một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến cho tỉnh Điện Biên được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, hiện đại, tích hợp các dịch vụ công trực tuyến hiện có từ các nền tảng khác nhau song nền tảng thống nhất, đảm bảo ổn định và an toàn thông tin...

Tại hội nghị tập huấn, cán bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được ông Mai Văn Quyết chuyên viên VNPT - Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam giới thiệu và hướng dẫn sử dụng hệ thống phần mềm VNPT-Igate về cách đăng nhập, đăng xuất hệ thống; Tiếp nhận hồ sơ; Luân chuyển hồ sơ; Trả kết quả hồ sơ; Hướng dẫn in các phiếu; Tra cứu thủ tục; Thống kê; Quản trị SMS…

Hệ thống một cửa điện tử liên thông VNPT-Igate là hệ thống tin học hóa việc giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa, công khai các thủ tục hành chính, tình trạng giải quyết hồ sơ, người dân có thể nộp hồ sơ trực tuyến. Điểm nổi bật của phần mềm VNPT-Igate là được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, không cần đến máy chủ dịch vụ; An toàn bảo mật với các chức năng mật khẩu xác thực một lần – OTP, chữ ký số; Tra cứu bằng mã vạch, tra cứu qua màn hình cảm ứng; Thông báo kết quả xử lý hồ sơ, cảnh báo tiến độ qua SMS, email; Tích hợp chữ ký số VNPT-CA; Cho phép khách hàng cấu hình thay đổi quy trình nghiệp vụ./.

Một số hình ảnh tại hội nghị tập huấn:

Bài & ảnh: Thúy An